Những chính sách về lĩnh vực hàng không có hiệu lực từ tháng 1-2022

(VHGT) - Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 và Thông tư 24/2021/TT-BGTVT ngày 22/11/2021 sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2022.

Bài viết liên quan

Quy định mới về quản lý, bảo trì công trình hàng không

Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 24/2021/TT-BGTVT ngày 22/11/2021 quy định về quản lý, bảo trì công trình hàng không thay thế Thông tư số 48/2016/TT-BGTVT.

Thông tư nêu rõ, công trình hàng không sau khi đưa vào khai thác sử dụng phải được quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định. Thời gian thực hiện quản lý và bảo trì được tính từ ngày nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Thông tư quy định, chi phí bảo trì công trình hàng không được thực hiện theo Điều 35 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP; Thông tư số 14/2021/TT-BXD. Việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì công trình hàng không thực hiện theo các quy định của pháp luật tương ứng nguồn vốn đảm bảo cho công tác bảo trì công trình hàng không.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2022.

Quy định mới về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay

Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.

Theo Thông tư quy định, người khai thác cảng hàng không, sân bay phải cung cấp dịch vụ xe dẫn tàu bay yêu cầu của người khai thác tàu bay. Thông tư cũng quy định người khai thác cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay lập phương án vận hành tàu bay trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, cập nhật vào tài liệu khai thác sân bay, trừ trường hợp áp dụng tạm thời trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp, sửa chữa công trình.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2022.

 

Hải Nam

Tags

BÌNH LUẬN