Tăng nặng mức xử phạt 5-10 lần một số vi phạm giao thông từ 1/1/2022

(VHGT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định 100 (năm 2019) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Bài viết liên quan

Nghị định mới bổ sung một số quy định, tăng nặng thêm mức xử phạt vi phạm hành chính của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Cụ thể, từ năm 2022 sẽ phạt tiền 10 - 12 triệu đồng đối với người điều khiển điều khiển ô tô chở hành khách, ô tô chở người; người điều khiển ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vận chuyển hàng hóa có hành vi đón, trả khách trên đường cao tốc.

Tăng nặng mức xử phạt lên 1 - 2 triệu đồng (quy định cũ là 800.000 -1,2 triệu đồng) đối với người điều khiển mô tô hai bánh có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 nếu không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ.

Quy định mới tăng nặng mức phạt tiền lên 2-4 triệu đồng (quy định cũ  là 1,2 - 3 triệu đồng) đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển ô tô, máy kéo, các loại xe tương tự ô tô.

Phạt tiền từ 4 - 5 triệu đồng đối với người điều khiển mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, mô tô ba bánh nếu sử dụng giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe đang điều khiển; không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa... 

Phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô, máy kéo sử dụng giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn dưới 3 tháng (quy định cũ 6 tháng); sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ. Ngoài ra, khi sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ, giấy phép lái xe hết hạn từ 3 tháng trở lên, không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp. sử dụng giấy phép lái xe bị tẩy xóa sẽ bị phạt từ 10 - 22 triệu đồng.

Bean

Tags

BÌNH LUẬN