Gây khói, cháy trên máy bay sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng

(VHGT) - Từ ngày 1/1/2022 hành khách gây khói, cháy trên máy bay sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng thay vì bị phạt từ 1-3 triệu đồng như trước đây.

Bài viết liên quan

Đó là một trong những nội dung bổ sung về hành vi bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng vừa được Chính phủ ban hành trong nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.

Theo đó, nghị định 123/2021/NĐ-CP bổ sung quy định xử phạt hành vi gây khói, cháy trên chuyến bay có mức phạt từ 3 đến 5 triệu đồng như với các hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử trên máy bay.

Trong tờ trình lên Chính phủ về dự thảo sửa đổi nghị định, của Bộ Giao thông vận tải lý giải việc bổ sung quy định xử phạt vi phạm hành chính đối vi vi phạm tạo ra khói, lửa trên máy bay trên cơ sở thực tiễn đã xảy ra các trường hợp hành khách bật lửa trên máy bay để đốt khăn tẩm cồn.

Trước đó, năm 2020 trên chuyến bay từ Nội Bài đến TP.HCM, một hành khách đã dùng bật lửa đốt khăn giấy, sau đó đã dập tắt ngọn lửa, không gây cháy hay ảnh hưởng gì tới máy bay. Tuy nhiên, nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng chưa có quy định xử phạt hành vi đốt khăn giấy như trên. Ngoài ra, vi phạm trên cũng không bao gồm tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ nên hành khách vi phạm chỉ bị xử phạt 2 triệu đồng.

Bean

Tags

BÌNH LUẬN