Người mở cửa thoát hiểm máy bay ở Hàn Quốc đối diện mức án 10 năm tù

(VHGT) - Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ người đàn ông 30 tuổi tự ý mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang ở độ cao 250 m và chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Daegu, theo Yonhap.

Bài viết liên quan

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines trưa 26/5 cất cánh từ đảo Jeju và hạ cánh xuống sân bay Daegu - Hàn Quốc. "Nam hành khách ngồi gần cửa thoát hiểm ở bên trái đã tháo nắp đậy rồi kéo cần gạt khiến cánh cửa bật mở ở độ cao khoảng 213 m so với mặt đất. Các hành khách khi đó đang cài dây an toàn" - người phát ngôn hãng hàng không Asiana Airlines cho biết.

Theo đó, khi chiếc Airbus A321-200 chuẩn bị hạ cánh và cách mặt đất 213 m, một nam hành khách mở bung cửa thoát hiểm bên trái máy bay. Sự việc khiến toàn bộ hành khách trên chuyến bay hoảng loạn, la hét. Gần 200 hành khách đều sống sót, nhưng khoảng 12 người đã được đưa đến bệnh viện, sau khi ngất xỉu hoặc khó thở do thay đổi áp suất đột ngột.

Người đàn ông 30 tuổi đã bị bắt giữ khẩn cấp và cảnh sát tiến hành thẩm vấn đối với anh ta. Yonhap dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho hay người đàn ông 30 tuổi khai rằng anh ta mở cửa vài phút trước khi máy bay hạ cánh xuống Daegu vì "cảm thấy không thoải mái, muốn xuống máy bay nhanh chóng".  

Tuy nhiên, quan chức địa phương khẳng định việc mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay là điều chưa từng có tiền lệ và chắc chắn nam hành khách sẽ phải đối diện với mức án 10 năm tù do vi phạm luật an toàn hàng không.

Cũng theo quan chức địa phương, thời điểm đó, trên chuyến bay có 48 học sinh tiểu học và trung học đang trên đường đến tham gia hội thao quốc gia ở TP Ulsan, cách Daegu khoảng 70 km về phía Đông Nam. 

Bean

Tags

BÌNH LUẬN