(VHGT) - Theo Money Control, ngày 20/3, một nhà ngoại giao người Ấn Độ cho biết chuyến bay mang số hiệu 102 JFK từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) là trải nghiệm tồi tệ nhất trong tất cả chuyến bay công tác của ông. Người này liên tiếp bày tỏ sự thất vọng đối với hãng hàng không trên Twitter.
Bài viết liên quan“Là một nhân viên của Liên Hợp Quốc, tôi đã bay khắp thế giới. Nhưng chuyến bay của hãng Air India tới New Delhi là chuyến bay tồi tệ nhất của tôi. Trên máy bay có nhiều thiết bị không hoạt động được. Ghế hỏng, không có đèn đọc sách và có cả một con gián”, vị này viết trên Twitter cá nhân.
Trong một bài đăng khác, nhà ngoại giao yêu cầu hãng làm rõ thêm về việc không có bất kỳ thiết bị an toàn nào được trang bị trên máy bay. “Hãng có nhận xét gì về việc chuyến bay từ New York bị gián xâm nhập và thiết bị an toàn trên máy bay không đạt tiêu chuẩn hoạt động không?”, ông hỏi Air India.
Trước cáo buộc của nhà ngoại giao, hãng Air India lên tiếng xin lỗi vì những trải nghiệm không mong muốn. Hãng cũng đề nghị vị này cung cấp thông tin chuyến bay để đưa ra đánh giá phù hợp. Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến trải nghiệm tồi tệ đối với hành khách trên chuyến bay của Air India. Trước đó, một du khách phát hiện một con gián chết trong bữa sáng được phục vụ trên chuyến bay từ Bhopal đến Mumbai. Air India đã bị lên án khi các phi hành đoàn cố tính phớt lờ vụ việc.
Theo The Economic Times, Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ Tata đã mua Air India từ chính phủ nước này vào năm 2021. Đây là thương vụ tư nhân hóa nổi tiếng Ấn Độ, chấm dứt hàng thập kỷ nỗ lực bán hãng hàng không thua lỗ, nợ nần chồng chất dựa trên ngân sách nhà nước.
Air India đang chuẩn bị hợp nhất Vistara, một liên doanh giữa Singapore Airlines và Tata Group, để tạo thành một hãng vận chuyển đầy đủ dịch vụ duy nhất. Hãng đang chi 400 triệu USD để nâng cấp các máy bay thân rộng, thay thế tất cả ghế ngồi và hệ thống giải trí trên máy bay bằng các thiết bị đời mới.