Hội nghị hàng không toàn cầu thảo luận về bùng nổ du lịch

(VHGT) - Từ ngày 4-6/6, đại diện của khoảng 300 hãng hàng không sẽ quy tụ về Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để dự hội nghị thường niên của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).

Bài viết liên quan

Theo Reuters, chương trình nghị sự trọng tâm của hội nghị là tình trạng thiếu máy bay và chuỗi cung ứng ách tắc do đà phục hồi bùng nổ của du lịch hàng không cũng như phương án hành động để thực hiện các cam kết khí hậu.

Sau khi các hãng hàng không toàn cầu chịu khoản lỗ lũy kế 190 tỉ đô la Mỹ và các khoản nợ gia tăng trong đại dịch Covid-19, hội nghị của IATA ở Istanbul đánh dấu một bước ngoặt đối với ngành công nghiệp trị giá 800 tỉ đô la, dự kiến sẽ có lãi trở lại trong năm nay.

Căng thẳng toàn cầu bao gồm chiến tranh ở Ukraine và bất ổn kinh tế cho đến nay tác động rất ít đến cơn sốt vé máy bay ở nhiều thị trường. Các chuyên gia nhận định, đà phục hồi nhu cầu đi lại hàng không kéo dài hơn dự kiến do với nhu cầu “giải nén” sau thời kỳ phong tỏa Covid-19. IATA dự báo ngành hàng không toàn cầu sẽ lãi 4,7 tỉ đô la trong năm 2023 so với mức khoản lỗ 6,9 tỉ đô la năm ngoái.

Tổ chức này ghi nhận nhu cầu du lịch hàng không nội địa trên toàn cầu đã phục hồi trở về mức trước đại dịch. Tổng lưu lượng hành khách đi máy bay tuyến nội địa trên toàn cầu tăng trong tháng 4 tăng 42,6% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 2,9% so với tháng 4-2019.

Cũng trong tháng 4, nhu cầu hành khách đi máy bay toàn cầu tăng gần 46% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 90,5% so với trước đại dịch, với hệ số sử dụng ghế của ngành là khoảng 81,3%, chỉ thấp hơn 1,8 điểm phần trăm so với con số trước đại dịch.

Bean

Tags

BÌNH LUẬN