Bất chấp sức ép giá vé máy bay, Vietravel vẫn có hơn 3.000 lượt khách khởi hành trong ngày đầu nghỉ lễ

Mặ dù “sức ép” từ việc tăng trần giá vé máy bay trong nước khá cao, nhưng ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024, Vietravel đã có hơn 3.000 lượt khách khởi hành đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Ghi nhận tại Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Vietravel, trong sáng ngày 27/4 – ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, doanh nghiệp này đã phục vụ hơn 3.000 lượt khách khởi hành đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Đoàn khách của Vietravel tập trung tại trụ sở công ty.

Theo chia sẻ của đại diện Vietravel, so với cùng kỳ năm trước, lượng khách đăng ký mua tour năm nay không thay đổi quá nhiều mặc dù doanh nghiệp phải chịu sức ép từ việc tăng trần giá vé máy bay trong nước. Các tuyến tour nội địa khởi hành bằng máy bay của Vietravel Airlines hoặc bằng xe đều trong trạng thái được lấp đầy.

Trong đó, phần lớn du khách đều lựa chọn các hành trình có điểm đến là biển như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang hoặc các điểm du lịch có khí hậu mát mẻ hơn như Đà Lạt, miền Tây… Đối với du khách Tp. HCM, các điểm đến du lịch gần như Phan Thiết, Vũng Tàu… cũng được khách hàng đăng ký khá nhiều.

Khách chuẩn bị lên xe sáng 27/4, bắt đầu chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ.

Với các đường tour nước ngoài, bên cạnh các hành trình đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu… trong năm 2024, Vietravel phối hợp cùng Vietravel Airlines triển khai 54 chuyến bay thuê bao nguyên chuyến (charter flight) có lịch trình khởi hành đều đặn vào mỗi tuần, đưa khách đến “xứ sở chùa Vàng” - Thái Lan với mức giá ưu đãi chỉ từ 5.590.000 đồng.

Ngoài ra, một số hành trình khám phá ba nước Campuchia, Singapore, Malaysia cũng được Vietravel tích hợp thêm nhiều tọa độ (điểm - PV) tham quan, khu vui chơi giải trí độc đáo, phù hợp với nhiều gia đình, mức giá bình ổn dao động từ 5.490.000 đồng, hiện tỷ lệ lấp đầy đạt 100%.

Bên cạnh các tour đường bộ, tour charter đưa khách đến “xứ sở chùa Vàng” cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Theo chia sẻ của bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel, bên cạnh các sản phẩm tour truyền thống, các đường tour thuê bao nguyên chuyến (charter) đưa khách tới xứ sở hoa anh đào (Nhật Bản) hay xứ sở chùa Vàng (Thái Lan), Vietravel cũng phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam giới thiệu đường tour du lịch bằng tàu hỏa 5 sao xuyên Việt để cung cấp cho du khách những trải nghiệm du lịch với dịch vụ cao cấp.

Như trước đó đã đưa tin, trong mùa lễ năm nay, Vietravel chào bán bộ sản phẩm với hơn 50 tour du lịch nội địa trải dài từ Bắc chí Nam, được thiết kế độc đáo, đa trải nghiệm, giá thành phải chăng. Các tuyến tour đều có độ dài từ 1 - 3 ngày (tour ngắn ngày) và tour từ 3 - 5 ngày (tour dài ngày) với đa dạng dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp.

Đoàn khách làm thủ tục tại quầy vé của Vietravel Airlines.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia kinh tế trên thế giới, năm 2024 vẫn là một năm bất định của nền kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế kéo dài, ngành du lịch cũng đang hứng chịu sức ép lớn từ việc tăng trần giá vé máy bay nội địa từ đầu tháng 3/2023. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu cho du lịch của du khách, đặc biệt là vào các kỳ nghỉ lễ lớn.

Tuy nhiên, Vietravel với lợi thế lớn khi sở hữu Hãng hàng không Du lịch đầu tiên tại Việt Nam. Do đó các tuyến tour nội địa khởi hành bằng máy bay của Vietravel Airlines luôn ở trạng thái bình ổn giá, chất lượng dịch vụ không đổi, có thêm nhiều trải nghiệm mới cho du khách.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm, Vietravel đã nhanh chóng lên kế hoạch hợp tác cùng nhiều đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, đặt trước series booking nên các tuyến tour của Công ty này luôn trong trạng thái bình ổn giá.

Nguyễn Nam

Tags

BÌNH LUẬN