Tp. HCM: Doanh thu du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng dịp lễ

Tổng doanh thu du lịch của Tp. HCM trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Tp. HCM, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 ước khoảng 320.000 lượt). Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 đạt 48.000 lượt). Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 đạt 180.000 lượt).

Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 đạt 73%). Doanh thu ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 đạt 3.130 tỷ đồng).

Theo Sở Du lịch, kết quả những con số trên là sự nỗ lực của Sở, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp Lễ 30/4 - 01/5/2024 của ngành du lịch Thành phố.

Trong dịp lễ năm nay, Sở Du lịch đã triển khai đến các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Môi trường du lịch ngày càng được đảm bảo nhờ sự chủ động phối kết hợp giữa các ngành, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân 21 quận/huyện.

Trong đó, điểm nhấn nổi bật của du lịch Tp. HCM dịp lễ này là chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, do Sở Du lịch Tp. HCM phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND Tp. HCM. Qua 2 ngày tổ chức, Trụ sở HĐND và UBND Tp. HCM đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động và chương trình xúc tiến du lịch được Tp. HCM tổ chức trong dịp lễ này như: Chương trình tham quan Khu di tích lịch sử Quán Nhan Hương; Triển lãm ảnh “Thảo Cầm Viên - Yêu thương đong đầy”; Lễ hội ẩm thực ba miền, chủ đề “Non sông thống nhất” với quy mô hơn 50 gian hàng cùng 149 món bánh truyền thống...

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại Thành phố Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện như Quận 1 - sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, trăng chiến khu; tour xe đạp – ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng, Sài Gòn xưa – Thành phố Hồ Chí Minh nay; khám phá viên ngọc công trình kiến trúc xưa và nay của Thành phố; vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước – Cần Giuộc – Gò Công; Sài Gòn di sản trăm năm; theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - nông trang xanh; địa đạo vùng Đất Thép; Sài Gòn đẹp lắm!...

Cùng với đó là các tour liên kết với địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Tp. HCM còn có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch về thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá trong dịp lễ.

Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra chặt chẽ thực phẩm từ đầu vào, công tác bảo quản và khâu chế biến thành phẩm, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, các nhà hàng phục vụ du lịch trong những ngày vừa qua.

Nguyễn Nam

Tags

BÌNH LUẬN