SAGS hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Long Thành

(VHGT) - Việc đấu thầu để được cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay quốc tế Long Thành sẽ quyết định sự tồn tại và phát triển của SAGS trong tương lại.

Bài viết liên quan

CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - SAGS vừa công bố báo cáo tài chính quý I với doanh thu thuần gần 369 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023. Do đà tăng của giá vốn chậm hơn doanh thu nên lãi gộp của doanh nghiệp đã tăng 21% lên gần 118 tỷ đồng, biên lãi gộp theo đó cải thiện từ 29,4% lên 31,8%.

Trong quý gần nhất, chi phí quản lý doanh nghiệp của SAGS đã tăng mạnh 63%, tiêu tốn gần 47 tỷ đồng với lý do chính là phải trích lập dự phòng thêm khoản phải thu khó đòi của hãng hàng không Bamboo Airways (gần 9 tỷ đồng) và Vietravel Airlines (2 tỷ đồng).

Sau khi trừ các chi phí và thuế phát sinh, SAGS vẫn báo lãi sau thuế gần 62 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Mức lợi nhuận này cũng giúp hoạt động kinh doanh của công ty dịch vụ hàng không này gần quay trở lại mức trước dịch Covid-19.

Trong năm 2024, SAGS đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất gần 1.500 tỷ đồng, tương đương kết quả đạt được năm 2023 và lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng khoảng 6%, đạt 240 tỷ đồng. Như vậy, sau quý I, công ty đã hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu và khoảng 26% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Trước đó, tại chương trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa được tổ chức sáng 25/4, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn cho biết việc đấu thầu để được cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay quốc tế Long Thành sẽ quyết định sự tồn tại và phát triển của SAGS trong tương lại.

Bình Minh

Tags

BÌNH LUẬN